Những sự kiện và hoạt động nổi bật tuần qua

2021-10-17 22:00:00.0

 

>>> Gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doạnh nhân tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021), chiều ngày 12/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình gặp mặt và tôn vinh các “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân tiêu biểu” tỉnh Thái Nguyên năm 2021 nhằm ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của doanh nhân, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Xem chi tiết tại đây

Để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh có những bước phát triển mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Hải yêu cầu các ngành, các cấp phải tạo dựng được lòng tin của doanh nghiệp, doanh nhân, của các nhà đầu tư vào hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước; phải thực sự đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân, với tinh thần “thành công của doanh nghiệp, là thành công của tỉnh”; tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để tất cả các doanh nghiệp và thành phần kinh tế bình đẳng và cùng phát triển.

>>> Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải làm việc với các sở, ngành (Hội Nông dân, Ban Dân tộc, Liên đoàn Lao động tỉnh).

* Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Hội Nông dân tỉnh về kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân 9 tháng đầu năm 2021. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả của các cấp hội trong thời gian qua đồng thời, chỉ rõ một số tồn tại cần khắc phục, đó là: Công tác đổi mới phương pháp vận động, tuyên truyền nông dân ở một số cơ sở chưa kịp thời nên hiệu quả có lúc chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, nhất là trong lĩnh vực công nghệ thông tin; việc duy trì sinh hoạt chi, tổ Hội có nơi, có lúc chưa được thường xuyên, nội dung sinh hoạt còn đơn điệu, chưa hấp dẫn; việc thu hút, kết nối đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp còn chậm. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải yêu cầu Hội Nông dân các cấp phải nhận thức rõ các chủ trương, định hướng lớn, từ đó xác định vai trò, trách nhiệm của mình góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XX của tỉnh. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các cấp Hội, tập trung vào những vấn đề mà hội viên nông dân đang vướng mắc để hỗ trợ; phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, chú ý quan tâm công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ...

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội Nông dân tỉnh thực hiện một số nội dung sau: Nâng cao đạo đức của người nông dân trong quá trình tham gia sản xuất nông nghiệp theo chuỗi, sản xuất các sản phẩm đưa ra thị trường bảo đảm chất lượng, hình thức; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội, ứng dụng thương mại điện tử để giúp người nông dân tiêu thụ sản phẩm; sản xuất nông nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường, từ đó đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, tạo việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống của người nông dân.

* Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Ban Dân tộc tỉnh về kết quả thực hiện công tác dân tộc 9 tháng năm 2021.

Xem chi tiết tại đây

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải biểu dương, ghi nhận những kết quả Ban Dân tộc tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị, trong thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối công tác dân tộc được nêu trong các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác dân tộc; tham mưu triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc, các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, trong đó ưu tiên cho những vùng đặc biệt khó khăn, tránh việc đầu tư chồng chéo. Đồng thời, tranh thủ các nguồn lực, khai thác tối đa tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; phối hợp với các ngành đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo hướng sản xuất hàng hóa, phù hợp với tập quán của từng dân tộc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Dân tộc tỉnh cần đẩy mạnh đăng ký thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học liên quan đến vấn đề dân tộc; nghiên cứu đề xuất phương án tháo gỡ khó khăn về hạ tầng giao thông tại một số xóm đặc biệt khó khăn trên địa bàn...

* Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Liên đoàn Lao động  tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn 9 tháng năm 2021.

 
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành quả các cấp Công đoàn, CNVCLĐ tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong 9 tháng năm 2021, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Công đoàn tỉnh cần tiếp tục đổi mới hoạt động, thực hiện có hiệu quả thiết thực các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động; đồng thời tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chú trọng thành lập mới các CĐCS ở các doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, vị trí công việc được giao; thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, người lao động; phối hợp với các ngành, địa phương liên quan rà soát các đơn vị, doanh nghiệp còn nợ đọng bảo hiểm; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền tìm hiểu về pháp luật, tuyên truyền để người lao động cài đặt ứng dụng C-ThaiNguyen; đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong CNVCNLĐ, thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công đoàn, đặc biệt cho các công đoàn cơ sở doanh nghiệp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Liên đoàn lao động tỉnh phải thấu hiểu, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên công đoàn.

>>> Công bố Quyết định xếp hạng đặc biệt đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Chiều ngày 11/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Lễ công bố Quyết định xếp hạng đặc biệt đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và vinh danh cán bộ, viên chức tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

 Xem chi tiết tại đây

Phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế và đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đạt được trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, trải qua 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phát huy các thế mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có thành tích đặc biệt trong ứng dụng khoa học kỹ thuật để chăm sóc sức khỏe cho người dân. Bệnh viện đã triển khai hầu hết các kỹ thuật của bệnh viện đặc biệt, là 1 trong 15 bệnh viện dẫn dầu của cả nước làm chủ kỹ thuật ghép tạng, can thiệp tim mạch nội khoa và ngoại khoa, phẫu thuật thần kinh và sọ não, can thiệp ECMO… Với những kết quả đã đạt được, Quyết định xếp hạng đặc biệt là thành quả xứng đáng của tập thể bệnh viện. Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là bệnh viện thứ 6 trong cả nước được xếp hạng đặc biệt, cùng với các bệnh viện khác gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. GS.TS Nguyễn Thanh Long và đồng chí Nguyễn Thanh Hải cũng ghi nhận những đóng góp của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với sự tham gia của gần 300 cán bộ y, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật… trên mặt trận tuyến đầu chống dịch tại các tâm điểm Bắc Giang và các tỉnh, thành khu vực phía Nam, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng và sự bình yên của Nhân dân.

>>> Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 10/2021

Chiều ngày 14/10, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp công dân Nguyễn Thị Tuyết, trú tại Tổ 20, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên. Dự buổi tiếp có lãnh đạo UBND tỉnh, thành viên Tổ công tác giúp việc Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND thành phố Thái Nguyên.

Xem chi tiết tại đây

Sau khi nghe bà Nguyễn Thị Tuyết trình bày, các cơ quan chức năng nêu ý kiến, kết luận buổi tiếp công dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá vụ việc của gia đình bà Tuyết kéo dài (7 năm), nguyện vọng của gia đình bà là chính đáng, có căn cứ; việc hạ tầng giao thông khu tái định cư Hồ điều hòa Xương Rồng chậm được hoàn thiện đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND thành phố Thái Nguyên rà soát, giải phóng mặt bằng xong trước 31/12/2021 để có đường vào khu đất cho gia đình bà Tuyết.

>>> Phiên họp thứ 3 UBND tỉnh: Đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm

Chiều nay (14/10), đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Phiên họp thứ 3 UBND tỉnh để thảo luận và đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng, đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2021; cho ý kiến vào một số nội dung báo cáo, tờ trình, đề án của UBND tỉnh trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và HĐND tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

Phát biểu khai mạc Phiên họp, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Phiên họp thứ 3 UBND tỉnh thảo luận về nhiều nội dung quan trọng trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và HĐND tỉnh, đề nghị các đại biểu tham dự Phiên họp tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến nghiêm túc, sâu sắc để đưa ra các giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý người đứng đầu các cơ quan, đơn vị cần quán triệt thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của UBND tỉnh; của cơ quan, đơn vị, đặc biệt là quy chế phát ngôn và lãnh đạo, chỉ đạo điều hành công việc; những điều đảng viên không được làm...

Hoàng Minh (Biên tập)
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 117965

XÃ PHÚC TRÌU - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Phúc Thành, xã Phúc Trìu, Thành phố Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Khương Duy -Chủ tịch UBND xã

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Phúc Trìu. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3.740.111
  • phuctriu@thainguyencity.gov.vn