Đoàn công tác của tỉnh thăm một số đơn vị sản xuất nông nghiệp và khảo sát thực địa Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Thái Nguyên.

2021-02-23 16:12:00.0

Các đơn vị sản xuất nông nghiệp Đoàn đến thăm và làm việc là Công ty Cổ phần Nam Việt ở phường Phố Cò (TP Sông Công); Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet; Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đông Cao (thị xã Phổ Yên).

Đoàn công tác tham quan khu sản xuất của Công ty Cổ phần Nam Việt

Công ty Cổ phần Nam Việt là đơn vị sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm với các thương hiệu chính như: Trư Đại, Bách Việt, Grow-Up, New boss, Way chen... Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng của Công ty vẫn tăng 20%, lọt vào tốp 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam, là điểm sáng của ngành thức ăn chăn nuôi trong nước.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về sản xuất và kinh doanh dược phẩm thú y. Hiện, Công ty có 15 dây chuyền sản xuất dược thú y đạt tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới GMP WHO, 4 dây chuyền sản xuất vắc-xin, 9 dây chuyền sản xuất thuốc huyễn dịch, bột pha tiêm, dung dịch tiêm, dung dịch uống, thuốc bột uống, thuốc sát trùng Premix, 1 dây chuyền sản xuất chế phẩm sinh học, men vi sinh và 1 dây chuyền sản xuất kháng thể các bệnh do vi-rút; được cấp phép lưu hành trên 630 sản phẩm, trong đó có nhiều loại kháng sinh thế hệ mới và chế phẩm sinh học cao cấp, cung cấp một phần quan trọng các sản phẩm thuốc thú y chất lượng cao cho ngành chăn nuôi của Việt Nam.

Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đông Cao được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2017, đến nay, hợp tác xã đã thu hút 25 xã viên với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Hợp tác xã hiện đang sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho 6,3 ha rau của bà con trong xã, sản lượng cung ứng đạt 180 tấn/năm.

Đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng đề xuất với tỉnh một số nội dung như: Hỗ trợ chính sách đối với các dự án nông nghiệp công nghệ cao; tham gia các gói thầu về vắc-xin và thuốc sát trùng; xây dựng khu chăn nuôi tập trung của tỉnh, hình thành trại chăn nuôi của tỉnh; hỗ trợ, tạo điều kiện về mặt bằng để mở rộng sản xuất; chính sách hỗ trợ con giống, vật nuôi; hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm…

Đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc tập trung thực hiện có hiệu quả các mục tiêu sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh. Đặc biệt là tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho nhiều lao động là người địa phương, đồng thời chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp, hợp tác xã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn năm 2021 các doanh nghiệp, hợp tác xã nỗ lực hơn nữa nhằm thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra; có các biện pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ, ngày càng phát triển; chú trọng thực hiện các chế độ chính sách, chăm lo cho người lao động; thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước; tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã; ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, sản xuất nông nghiệp; tăng cường sử dụng lao động tại chỗ là người địa phương thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo; đồng hành với tỉnh trong các hoạt động an sinh xã hội. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã và cam kết tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đoàn công tác tham quan khu trồng rau an toàn tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đông Cao

Khảo sát Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại xã Tiên Phong (thị xã Phổ Yên), đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 70/QĐ-TTg ngày 15/01/2021 về việc thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Thái Nguyên với diện hơn 154 ha. Để Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao triển khai đúng tiến độ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thị xã Phổ Yên cần tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng để sớm thực hiện các nội dung liên quan theo quy định của pháp luật.

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 117963

XÃ PHÚC TRÌU - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xóm Phúc Thành, xã Phúc Trìu, Thành phố Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Khương Duy -Chủ tịch UBND xã

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Phúc Trìu. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3.740.111
  • phuctriu@thainguyencity.gov.vn